Tuesday, June 24, 2014

Tattoo on My Mind

Yung nangyayari samin ni Amboy, nakakainis. Nakakainis kasi puro passive glances lang ang mga eksena. At fault din ako syempre kasi ang torpe torpe ko, pero syempre you have to factor in yung sitwasyon. Lalaking English-spokenin kasi ang prospect ko dito. Mas madali sana kung magandang chick na lang.

Isa pa, straight si Amboy. So suntok sa buwan talaga. Pero kelangang gumawa ng aksyon. Di pwedeng pasulyap sulyap lang ang eksena. Kaya isang beses sa may meeting room, pumasok ako sa loob kahit hindi ako involved sa meeting, at tinabihan ko si Amboy, kahit medyo nakasiksik sya sa may sulok.

Seryoso ang team meeting kaya di nila ako napansin. Ako naman, seryoso din sa pag-amoy ng pabango ni Amboy. CK one, swabe lang. Nakatabi ako kay Amboy at parehas kaming nakatayo kasi wala ng bakanteng upuan. At dahil siksikan eh nagkakadikit mga braso namin. Grabe, dikitan palang ng braso kinikilig na ko. Hindi lang purely libog eh, more on kilig na may kahalong libog.

Maya maya pa, umupo si Amboy ng cross-seat sa floor, napagod ata sa sermon ni TL regarding quota and stats. Sa pagkakayuko ni Amboy, napansin ko yung tattoo nya sa may ilalim ng batok. Hindi sya ganun ka-clear kasi konting portion lang ang lumalabas sa damit nya. Actually, mukha syang words or phrase na nakasulat sa likod nya, di ko mabasa. Naisip ko, shocks... pagkakataon ng dumiskarte. Kaya out of nowhere, I asked him: Nice tats Mike, what does it say?

Amboy: Oh this? Says Made in the Phils. (all caps sya sa tattoo)
Me: Awesome

Awesome lang nasabi ko. Bawal makipagdaldalan baka bulyawan ako ni TL. Yun nga tipong nagcomment ako nun nang tinawag ako ni TL. Glen, great that you're here, would you care explain to them the impact of their upsells to the revenue? Ayos, napa-present pa tuloy ako ng di oras.


No comments:

Post a Comment