Monday, July 7, 2014

Pizza quickie

Nagkaroon ng pizza party ang Operations team at napa-sabit ako sa party. Hindi masyadong makakain ng pizza si Amboy kasi may calls siya, e queuing pa naman. May umaaligid na iba kay Amboy, yung tipong nagpapa-cute din. Tight competition kasi same floor din kami, although magkaiba sila ng account. Pero mukhang tumba ako sa competition na ito kasi babae ang nagpapa-cute na to.

Pano ko nasabing nagpapa-cute? Yung tipong sine-save-an sya ng pizza nitong girlash na to. Eh hindi naman sya involved sa pizza party na to kasi taga ibang account sya pero da-guts talaga kung kumuha ng pizza. In fairness, para kay Amboy naman yung mga pizza na kinukuha nya.

May 3 slices ng pizza sa desk ni Amboy. Uneaten and untouched kahit 3 hours ng nakakalipas yung pizza party. Iba-iba pang flavors, talagang lakas ng dating nitong si Amboy. Pero mukhang di masyadong trip ni Amboy yung pizza. Nung wala na sa premises yung girl, naglakas loob akong magpapansin kay Amboy. Lumapit ako sa desk nya habang wala syang call at mukhang busy sa pagno-notate ng account.

Me: You hoarder you got all the pizza?
Amboy: (laughs). You want some? Someone hoarded it for me (smiles)
Me: Is that someone your girlfriend (pabiro na medyo half-meant)
Amboy: No way man, not gonna happen...

Medyo may shroud ng mystery sa reaction ni Amboy... "no way man, not gonna happen...".
No way na, not gonna happen pa?
Shucksss, mukhang may pag asa ako kay Amboy.

No comments:

Post a Comment